BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU

Thứ Bảy, 13 tháng 10, 2012

KHI VỢ MANG BẦU, CHỒNG CẦN LÀM GÌ GIÚP VỢ


Trong cuộc đời người phụ nữ thì hạnh phúc là có một tổ ấm hoà thuận, vợ chồng hạnh phúc, hạnh phúc nhất là khi được làm mẹ, một chức năng mà tạo hoá đã ban cho phái dẹp. Đồng thời với niềm hạnh phúc là khó khăn nhất của người phụ nữ khi mang nặng đẻ đau, khi họ mang thai cơ thể có nhiều thay đổi, kèm theo đó là những cảm xúc bất thường khiến người chồng khó có thể nhận biết được, nhất là khi mang thai lần đầu. Vậy là chồng, là cha các bạn sẽ làm như thế nào để cho bà bầu được vui vẻ hạnh phúc trong suốt quá trình mang thai?
Cảm xúc của người mẹ khi mang thai là rất quan trọng, em bé nằm trong bụng mẹ có thể nhận biết được cảm xúc đó. Với tâm trạng thoải mái, vui vẻ, khỏe mạnh, người mẹ thấy hạnh phúc,... sẽ tạo bầu không khí hạnh phúc cho thai nhi và điều đó còn giúp cho bà bầu hạ sinh dễ dàng, nhanh chóng.
Là người chồng, người cha có trách nhiệm, đấng mày râu cần phải biết những kiến thức hết sức cơ bản để giúp cho tổ ấm của mình hạnh phúc trong thời kỳ vợ mang bầu. Những nhu cầu của người vợ trong giai đoạn này sẽ có những bất thường cho nên đòi hỏi chúng ta phải nhạy cảm về những nhu cầu của họ. Nguyên nhân được xác định là do hóc môn của bà bầu có sự thay đổi, khiến họ có nhiều cảm xúc khác nhau. Hơn nữa, khi mang thai hình dáng của họ không còn như xưa nữa, có thể tạm cho là “nó xấu đi rất nhiều” điều này cũng khiến họ cảm thấy khó chịu vì không còn tự tin với bản thân.

Về mặt này chúng ta cần đảm bảo vợ luôn luôn hấp dẫn trong mắt chồng, chúng ta cần cho bà bầu biết vẫn yêu thương họ giống như ngày nào cho dù ngoại hình có thay đổi thế nào đi nữa.
Các ông chồng cũng cần nên nhớ rằng, những lời nói yêu thương ngọt ngào trong trong giai đoạn này rất quan trọng. Giúp cho vợ thấy sự quan tâm đặc biệt của mình. Vậy người chồng cần hành động như thế nào để vợ thấy mình vẫn là tâm điểm trong mắt chồng?
- Trong thời gian này rất cần sự lãng mạn, bạn thử mua hoa tặng vợ vào mỗi cuối tuần, điều đó rất hiệu quả.
- Tặng dụng cụ mát xa chân cho vợ. Khi mang thai trong lượng cơ thể dồn về hết đôi chân, một dụng cụ để mát xa là điều thoải mái nhất dành cho vợ đấy. Hay cũng có thể bạn tự làm lấy điều này bằng đôi tay của mình vào những lúc rảnh.
- Bạn phải học cách làm nội trợ: Nhu cầu ăn uống của phụ nữ mang thai là rất cao, vì vậy bạn phải đảm bảo rằng mình biết đi chợ và nấu một vài món ngon. Sau khi ăn xong bạn cần tự tay dọn dẹp tất cả, những hành động này chứng tỏ bạn rất thương yêu vợ và đứa con trong bụng.
- Hãy cho cô ấy ngủ nhiều hơn: Cơ thể của các bà bầu thường rất mệt mỏi vì thế nên để họ ngủ thêm vào buổi sáng. Trong khi đó, những ông chồng sẽ làm việc nhà và những việc vặt khác thay vợ.
- Đi spa: Nếu điều kiện gia đình thoải mái thì bạn nên thường xuyên đưa vợ tới những nơi này. Tôi đảm bảo rằng các nhân viên nơi đây sẽ làm cho bà bầu rất thoải mái vì được chăm sóc tận tình.
Nhưng với những gia đình điều kiện kinh tế không được sung túc thì sao? Đừng nghĩ ngợi nhiều thế các đấng mày râu mà hãy hành động thật đơn giả như: Bạn hãy dành cho vợ mình lời yêu thương mỗi sáng trước khi đi làm, mỗi tối khi đi làm về hay trước khi đi ngủ; tự tay nấu cho vợ món ăn mà vợ thích; cùng với cô ấy xem bộ phim cô ấy thích, nhưng cũng đừng quên cùng với vợ yêu của mình bình luận về một tình huống nào đó trong phim; hay tự mát xa cho vợ. Một điều quan trọng nữa là bạn cần dành thời gian trò chuyện với vợ mỗi tối trước khi ngủ,... và hãy chú ý rằng vợ bạn rất cần sự che chở của bạn mọi lúc mọi nơi đặc biệt là khi cô ấy mang bầu và ngay cả trong giấc ngủ qua thế nằm của hai vợ chồng.

Chúc các đấng mày râu giúp vợ nuôi con tốt từ khi mang thai để em bé được khoẻ mạnh!


Ảnh trong bài viết chỉ là minh hoạ từ internet



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét