BÀI ĐƯỢC XEM NHIỀU

Thứ Bảy, 5 tháng 1, 2013

10 bản tình ca mùa xuân hay



Hình ảnh nụ hoa đào chớm nở, hoa mai đâm chồi hay những cành quất trĩu quả trên khắp nẻo đường, con phố báo hiệu một không khí xuân căng tràn đang về.
Những bài hát về mùa xuân tựa như những dòng chảy nhỏ ca lên khúc yêu thương về một mùa mới, về khoảnh khắc giao cảm mãnh liệt trong tâm hồn mỗi người Việt chúng ta. KIẾN THỨC CUỘC SỐNG TỪ INTERNET xin giới thiệu 10 bài hát về mùa xuân đến các bạn;
Mình nghĩ những ca khúc này chắc chắn sẽ mang đến cho bạn một không gian xuân trọn vẹn màu sắc, cảm xúc trong hương vị ngày Tết.

1. Khúc giao mùa
Sáng tác: Huy Tuấn; Ca sĩ: Mỹ Linh & Minh Quân
Rộn ràng và đắm đuối ngay từ khúc dạo đầu và ngân nga của Minh Quân - Mỹ Linh, Khúc giao mùa mang đến hình ảnh dịu dàng đầy yêu thương. Tình cảm đôi lứa, bạn bè, của con người với nhau trong giây phút giao mùa lung linh, tươi mới và hân hoan lạ thường. Giai điệu Pop ngọt ngào và sang trọng trong chất nhạc đã mang Khúc giao mùa lan tỏa kì diệu đến những tâm hồn yêu nhạc trong mỗi dịp xuân về. “…Ta đi bên nhau đón xuân đang về tới, hồn hòa vào cùng với đất trời. Xin nâng ly lên chúc nhau thêm hạnh phúc, cuộc đời mãi thắm tươi.”

2. Xuân đã về
Sáng tác: Minh Kỳ; Ca sĩ: Nhóm 1088
Chỉ cần nghe tên ca khúc thôi cũng đã thấy không khí mùa xuân tràn về trong từng ngôi nhà, góc phố. Xuân đã về là một trong những ca khúc nổi tiếng nhất về mùa xuân, không chỉ được trình bày bởi nhiều ca sĩ mà ai cũng có thể hát ca khúc này để cảm nhận không khí xuân tươi mới và rộn ràng, từng ánh mắt, nụ cười của đàn em nhỏ, màu sắc của muôn loài hoa xuân, tiếng hót ríu rít của đàn chim non, tất cả cảnh sắc đó đều tụ hội trong những ngày xuân tươi thắm. “…Xuân đã về, xuân đã về, kìa ngàn hoa hé môi cười vui đón gió mới. Xuân đã về, xuân đã về, ta hát vang lên câu ca mừng chào xuân...Xuân đã về, xuân đã về, kìa bao ánh xuân về tràn lan mênh mông. Xuân đã về, trên cánh đồng bao bác nông dân cày ruộng vui say xuân…”.

3. Cám ơn một đóa xuân ngời
Sáng tác: Quốc Bảo; Ca sĩ: Mỹ Tâm
          Một bản tình ca mang đầy hơi thở mùa xuân và nhựa sống tuổi trẻ trong từng lời ca nốt nhạc. Sự kết hợp ngọt của Mỹ Tâm đã đưa những cung bậc cảm xúc trong ca từ Quốc Bảo thêm những nấc lụa là, nhung son. “Em qua như mùa xuân bay qua, ngoài kia nắng bỗng chan hoà…Tình lá non xanh lên giấc mơ nguyệt óng chân son…”. Cách thể hiện, đã đưa người nghe thổn thức qua những đoạn cao trào nồng nàn với Cám ơn một đóa xuân ngời.

4. Xuân đã sang diệu kì
Sáng tác: Đỗ Bảo: Ca sĩ: Hoàng Hải & Ngọc Anh
Năm nào cũng xuất hiện trong chương trình Chào xuân và trở nên quen thuộc với khán giả từ phần trình diễn của cặp đôi Sao Mai 2005 Hoàng Hải – Ngọc Anh, Xuân đã sang diệu kì là cơn gió mùa xuân thổi đến những niềm hy vọng lớn lao trong mùa vang ca của đất trời, của lòng người. “…Điều gì làm con phố tràn đầy nắng ấm, điều gì làm hàng cây ngào ngạt sắc hương. Điều gì làm cho em muôn phần tươi thắm, và điều gì cho ta nhìn nhau say đắm…”. Hơi thở đương đại của cuộc sống bỗng trở nên đáng yêu, rộn rã và lãng mạn đến kì lạ qua từng câu hát, có lẽ màu tình yêu tràn ngập trong đất trời ngày xuân mới đưa mọi người lại gần nhau đến vậy.

5. Mùa xuân gọi
Sáng tác: Trần Tiến; Ca sĩ: Đàm Vĩnh Hưng
Mùa xuân gọi là ca khúc quen thuộc và nổi tiếng của nhạc sĩ Trần Tiến, được thể hiện qua nhiều phong cách, giọng hát khác nhau như Việt Hoàn, Thái Thùy Linh và đặc biệt xuất hiện với bản phối rất riêng trong Đàm Vĩnh Hưng.  Vẫn là hình ảnh mùa xuân bao la của đất nước đang vẫy gọi, từ tình cảm gia đình đoàn tụ đến tình yêu đôi lứa, từ cánh đồng nắng vàng đến trái tim mỗi người Đàm Vĩnh Hưng hát Mùa xuân gọi với cách tiếp cận mới, không nặng nề về màu mè, âm thanh, kĩ thuật, mà thật đơn giản và nhẹ nhàng. Trong Mùa xuân gọi, người nghe sẽ thấy hình ảnh mùa xuân hiện diện ở khắp mọi nơi, phiêu du và ca hát. “…Mùa xuân hát trên môi người, gọi niềm vui đến mỗi ngày. Mùa xuân hát trong tim người, gọi tình yêu mãi ban đầu.”

6. Phút giao thừa lặng lẽ
Sáng tác: Anh Quân & Huy Tuấn; Ca sĩ: Mỹ Linh & V.A
Sự ấm áp và lắng đọng trong giây phút giao thừa làm người ta muốn được ở gần bên nhau. “Và một năm qua đi với bao kỷ niệm, để ta nhớ mãi không quên…”. Mỗi giờ phút, mỗi khoảnh khắc của một năm qua đi lại làm lòng người thêm ấm lại, nhìn lại một năm đã qua, ngẫm lại những kỉ niệm vui buồn, chợt hạnh phúc vì thành quả đã đạt được từ sự cố gắng, để tràn đầy nhiều hơn cho một năm mới đang đến gần. “…Từ giây phút giao thừa, thì thầm bao ước ao…”. Đã từng được thể hiện qua nhiều giọng ca, bản thu khác nhau, nhưng cảm xúc của Phút giao thừa lặng lẽ vẫn luôn trọn vẹn, tựa như câu chuyện tình yêu của mùa xuân.

7. Về hát giữa mùa xuân
Sáng tác: Quốc Bảo; Ca sĩ: Tấn Minh & T. Thu Hà
Vẫn là những giai điệu ngọc ngà, nền nã và sang trọng, Quốc Bảo đưa người nghe đến với thứ âm nhạc bình yên của mình bằng con đường quen thuộc, không gian xuân mở ra không phải một thứ gì đó ồn ào, tưng bừng mà rất lắng dịu, mang nhiều cảm giác suy tưởng, êm đềm. Bản song ca của Tấn Minh và Hà Trần đã tôn thêm muôn phần lắng đọng cho Về hát giữa mùa xuân. Cách xử lí thông minh và tinh tế của Hà Trần làm chất giọng của Tấn Minh trở nên sáng đẹp hơn nhưng cũng không hề làm mờ nhạt đi giọng hát của cô.“…Thấy quanh ta xuân về thơm, thấy ra trong ta khu vườn ươm, thấy trong ta mềm mại…Hát xuân ngời trên những lối đi, hồn quê trong vắt này ngỡ chưa bao giờ, đoàn viên đấy rưng rưng không rời…”

8. Đêm giao mùa
Sáng tác: Minh Phương; Ca sĩ: Thuỳ Chi
Một khúc ca ngày xuân được teen yêu thích và say mê với giọng ca tươi sáng, bay bổng của Thùy Chi. Đêm giao mùa ca lên giai điệu trong sáng nhưng không kém phần thăng hoa và tự sự, nhẹ nhàng bình yên lan tỏa trong không gian mùa yêu thương. Những lời ca đẹp ngọt ngào tô vẽ nên bức tranh giản dị và thơ mộng của ngày cuối năm, của hoa đào, pháo hoa và trái tim người người xao xuyến xúc cảm. “…Xuân về khắp nơi, người vui bên nhau trên phố, cánh hoa đào mang theo hương sắc, cho đông lạnh thêm nắng tươi…Những cơn mưa xuân reo mừng vui, cùng bao nhiêu câu ca, hòa chung bao con tim. Mùa xuân đã tràn về…”

9. Giọt sương mùa xuân
Sáng tác: Trường Huy; Ca sĩ: Hồng Ngoc & Quang Minh
Những ca khúc với lời ca đẹp và đôi chút “sến sến” của Trường Huy đã chinh phục giới nghe nhạc trẻ cả một thời kì, anh mang trong mình một tư duy âm nhạc trẻ, đầy yêu thương và rất lạc quan về cuộc sống. Mùa xuân trong âm nhạc của anh cũng chính là mùa của tình yêu, mùa của trao tặng: “…Và mùa xuân đến trong đôi mắt em, cho tình anh ngất ngây nụ hôn, lắng nghe gió xuân mơn man trên làn tóc rối, này em mãi bên nhau không rời và ta hãy hát vang lên, cho mùa xuân hoa thêm thắm tươi vì ta có nhau…”. Ca khúc có lẽ không được chú ý nhiều lắm, nhưng Giọt sương mùa xuân đã đem đến cho người nghe một khoảng lặng rất dễ chịu.

10. Mùa cây trổ lá
Sáng tác: Đỗ Bảo; Ca sĩ: Ngoc Khuê
Một trong những sáng tác hiếm hoi mang chút hơi hướng dance của Đỗ Bảo, ra đúng chất mà vẫn gần gũi và dễ nghe với khán giả. Giọng hát Ngọc Khuê trong trẻo trên nền phối tuyệt vời đưa người nghe vào cuộc “rượt đuổi” cảm xúc thật rộn ràng trong không gian xuân. Nghe Mùa cây trổ lá, sẽ có cảm giác như xuân đã về đến thềm nhà, gõ cửa và lan tỏa vào từng hơi thở gấp gáp của mỗi người. “…Phố xá sau phút giao mùa ấy, khói ấm thao thức những chồi cây…”. Một bài hát bạn sẽ muốn nghe đi nghe lại trong suốt mùa an lành của năm.
Tinhyeuvacuocsongchamcom